ใกล้เทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่แล้วครับ ผมเชื่อว่านักชิมหลายท่านคงจะหาสถานที่จัดงานพบปะสังสรรค์สำหรับเพื่อนฝูงและผู้ที่เคารพนับถือ แต่ต้องมีข้อแม้ว่าสถานที่จัดงานต้องสะดวกสบายและที่สำคัญคืออาหารจะต้องอร่อยอีกด้วย

ร้านที่จะแนะนำให้ได้ทราบเหมาะสำหรับนักชิมอาหารและเพื่อเป็นสถานที่พบปะสังสรรค์เป็นหมู่คณะ มีห้องจัดเลี้ยงโดยเฉพาะ ตั้งแต่ 20-100 ท่าน หลายห้อง และห้องพิเศษส่วนตัวอีกต่างหาก คือ ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง ที่เปิดบริการนานกว่า 24 ปี โดยฝีมือของคุณสุเมธ ต่อสหะกุล ชาวจังหวัดอุดรธานี เป็นที่รู้จักกันในหมู่นักชิมอาหารอีสาน จนได้รับรางวัลระดับโลก ประเภทบิบ กูรมองต์ ของมิชลินไกด์ ถึง 2 ปีซ้อน โดยมีเมนูที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ คือ ไก่ย่าง ส้มตำ คอหมูย่าง และลาบเป็ด

ไม่ใช่มีเพียงแค่ 4 เมนูที่ว่า ยังมีเมนูอาหารอีสานอร่อยๆ อีกหลายอย่าง เช่น ต้มแซ่บกระดูกอ่อน (มีกระดูกอ่อนทุกชิ้น) แหนมเนือง ปลาทับทิมย่างเกลือ ปากเป็ดทอด (มีลิ้นเป็ดด้วย) ปีกไก่ทอด ตำหลวงพระบางกุ้งสด ยำคอหมูย่าง แกงอ่อมกระดูกอ่อน ฯลฯ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพล่าสุดของผู้ที่ชื่นชอบรสชาติของปลา คือ ปลากะพงทอดราดน้ำปลา เป็นปลากะพงที่สดใหม่ รสชาติอร่อย โดยคุณสุเมธ เจ้าของร้านนำมาทอดตามสูตรพิเศษด้วยน้ำมันใหม่ๆ ใช้ความร้อนสูง ทำให้เนื้อปลาด้านนอกกรอบ ด้านในนุ่ม แถมยังราดด้วยน้ำปลาที่ปรุงพิเศษ ทำให้เนื้อปลานุ่มหอมอร่อยมากครับ

ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง มีที่จอดรถกว้างขวางทั้งลานจอดบริเวณรอบๆ ร้าน และชั้นใต้ดิน มีลิฟต์พิเศษสำหรับคนชราและผู้พิการ ที่นั่งให้เลือกที่ระบบโล่งๆ โปร่งสบายไม่ร้อนและติดแอร์ครับ

นอกจากร้านพระรามเก้าไก่ย่างที่ซอยพระรามเก้า 39 สาขาแรกแล้ว ยังมีสาขาอีก 7 สาขา คือที่สาขาสายไหม สาขาถนนพัฒนาชนบท สาขาเดอะมาร์เก็ตราชประสงค์ สาขาเดอะแจ๊สรามอินทรา สาขาโลตัสเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา สาขาเดอ พรอมานาด และพระรามเก้าไก่ย่างเอ็กเพรส เซ็นทรัลเวิลด์ (ถ้ามีเวลาจะแนะนำให้ทราบครับ เพราะแต่ละสาขามีเมนูพิเศษอร่อยๆ แตกต่างกันไป)

กินอิ่มแบบอร่อยแล้ว ขากลับอย่าลืมซื้อไก่ย่างสุญญากาศ ของร้านไปเก็บเอาไว้ยามเมื่อต้องการที่จะกินไก่ย่าง สามารถนำเอาออกมาเข้าไมโครเวฟก็จะได้กินไก่ย่างอร่อยๆ เหมือนนั่งกินที่ร้านครับ

ร้านพระรามเก้าไก่ย่างที่ซอยพระรามเก้า 39 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. โทรศัพท์ 08-8847-3939,08-1447-3897

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.faahcheethong.com/food/130/